XE THƯƠNG MẠI - XE CHUYÊN DỤNG EURO 4 KHÁC

Hổ trợ trực tuyến

Nguyễn Quốc Khánh - 09.0341.0268

Nguyễn Quốc Khánh - 09.0341.0268

TỔNG ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI XE THƯƠNG MẠI VÀ CÁC LOẠI XE CHUYÊN DÙNG, MÁY CÔNG TRÌNH KHÁC

Thống kê

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Xe hoán cải thùng hàng hết hạn đăng kiểm cần lưu ý những điều này

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có hướng dẫn các Sở GTVT, đơn vị đăng kiểm triển khai quy định về cải tạo xe cơ giới, trong đó, tháo gỡ khó khăn cho người dân trong xin cấp lại giấy chứng nhận cải tạo đã hết hạn.

Trước khi ban hành hướng dẫn nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận được một số phản ánh về việc chủ phương tiện sau khi mua lại xe, đến kỳ đăng kiểm tiếp theo, chủ mới đưa xe đi đăng kiểm thì bị từ chối kiểm định do thông tin trên giấy chứng nhận đăng kiểm và đăng ký xe không đồng nhất.

Có trường hợp cụ thể, một chủ phương tiện có mua lại một chiếc xe bán tải cải tạo nắp thùng hàng và được đơn vị đăng kiểm nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận cải tạo xe cơ giới đầu năm 2023, giấy chứng nhận cải tạo thời điểm này có thời hạn sử dụng 6 tháng theo quy định tại Thông tư 85/2014.

Sau đó, chủ xe không thực hiện thay đổi thông tin trên đăng ký xe và bán lại phương tiện cho một người khác.

Xe hoán cải thùng hàng hết hạn đăng kiểm cần lưu ý những điều này- Ảnh 1.

Phương tiện đăng kiểm tại Hà Nội. Ảnh: TA

Trong khi đó, giấy chứng nhận cải tạo đã hết hạn, để khắc phục, đơn vị đăng kiểm hướng dẫn chủ xe tháo bỏ phần cải tạo (nắp thùng) và thực hiện nghiệm thu xe cơ giới cải tạo để được cấp mới giấy chứng nhận cải tạo mới, cấp giấy chứng nhận đăng kiểm và tem kiểm định mới phù hợp với đăng ký xe hiện có, đảm bảo đủ điều kiện lưu hành.

Trường hợp chủ xe muốn lắp lại nắp thùng phải thực hiện thêm một lần nghiệm thu xe cơ giới cải tạo (đã lắp nắp thùng) để được cấp giấy chứng nhận cải tạo, giấy chứng nhận đăng kiểm, tem kiểm định phù hợp. Sau đó, chủ xe mang giấy chứng nhận cải tạo sang cơ quan công an để thay đổi thông tin trên đăng ký xe.

Giải thích rõ về trường hợp này, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, việc này gây nhiều khó khăn, tốn thêm chi phí, thời gian cho chủ phương tiện, nhất là với các phương tiện cải tạo phức tạp việc đưa xe trở lại nguyên bản không dễ dàng và mất rất nhiều chi phí.

Trong khi đó, Thông tư 43/2023 sửa đổi, bổ sung Thông tư 85/2014 đang có hiệu lực không còn quy định thời hạn của giấy chứng nhận cải tạo.

Để tạo thuận lợi cho chủ phương tiện, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đối với trường hợp giấy chứng nhận cải tạo (được cấp trước ngày 15/2/2024) hết hạn sẽ coi như bị hỏng (không sử dụng được), chủ phương tiện hoặc người được ủy quyền theo quy định của pháp luật khai báo theo mẫu quy định tại Thông tư 43/2023 và nộp lại Giấy chứng nhận cải tạo hết hạn đến đơn vị đăng kiểm đã nghiệm thu để được in lại giấy chứng nhận cải tạo trong 1 ngày làm việc kể từ ngày khai báo.

Khi có giấy chứng nhận cải tạo mới (không còn thời hạn) chủ xe đưa sang cơ quan công an để làm thủ tục thay đổi thông tin trên đăng ký xe nhằm đảm bảo thông tin đồng nhất giữa đăng ký xe và giấy chứng nhận đăng kiểm, tạo thuận lợi cho lần đăng kiểm tiếp theo.

Trường hợp xe cơ giới thực hiện kiểm định ở lần kiểm định tiếp theo nếu chủ phương tiện chưa thực hiện việc cấp đổi chứng nhận đăng ký xe theo quy định thì đơn vị đăng kiểm xe cơ giới từ chối việc kiểm định.

Nguồn: https://danviet.vn/xe-hoan-cai-thung-hang-het-han-dang-kiem-can-luu-y-nhung-dieu-nay-20240411090159258.htm

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)